Home

 
 
 
Các Hoạt động FTP Server Webmail Addr. list Member
 
   
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

News299

Ký hợp đồng Gói thầu số 1: Tư vấn Giám sát Dự án Xây dựng hạ tầng Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Phần Cảng)
Portcoast, 04/2013
File PDF

Ngày 11/4/2013, tại Trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Lễ ký hợp đồng gói thầu số 1: Tư vấn Giám sát Dự án Xây dựng hạ tầng Cảng cửa ngõ Quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) giữa Ban Quản lý Dự án Hàng hải II (đại diện cho Cục Hàng hải Việt Nam) và Nhà thầu liên danh gồm 04 tư vấn: Nippon Koei Co., Ltd (NK - Nhật Bản) – Japan Port Consultant Co., Ltd (JPC - Nhật Bản) – Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng – Kỹ thuật Biển (Portcoast – Việt Nam) – Công ty TNHH Nippon Koei Việt Nam Int.LLC.

Chứng kiến Lễ ký hợp đồng có ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; đại điện lãnh đạo Vụ kinh tế ngành - Văn Phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Môi trường – Bộ Giao thông Vận tải.


Mặt bằng tổng thể dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng là cảng biển loại IA, có chức năng là cảng cửa ngõ quốc tế. Cảng được quy hoạch xây dựng từ phía Nam cửa sông Lạch Huyện, trên địa bàn huyện đảo Cát Hải – TP. Hải Phòng, dọc theo tuyến luồng vào cảng hiện tại ra đến độ sâu tự nhiên có cao độ -3,0m với tổng chiều dài tuyến bến khoảng gần 8.000m, chiều dài toàn bộ tuyến luồng khoảng 18km với cao độ đáy luồng chạy tàu -14m. Theo Quyết định số 476/QĐ-BGTVT ngày 15/3/2011 của Bộ GTVT, trong giai đoạn khởi động, sẽ triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng nhằm đáp ứng yêu cầu tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải đến 100.000 DWT, thông qua lượng hàng dự báo ở giai đoạn 2010÷2015 khoảng 6 triệu tấn với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ VNĐ. Dự án được thực hiện theo hình thức phối hợp công- tư (PPP) gồm hai hợp phần: Hợp phần A do Cục HHVN làm chủ đầu tư, Hợp phần B do liên doanh giữa đối tác Việt Nam và Nhật Bản làm chủ đầu tư.

Hợp phần A: do Cục Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư gồm các hạng mục công trình chính:
- Luồng tàu: Luồng tàu 1 chiều có chiều rộng B = 160m, cao độ đáy luồng chạy tàu -14m (hệ cao độ hải đồ)
- Vũng quay tàu: có Đường kính D = 660m cho tàu tổng hợp 50.000 DWT và tàu container 100.000 DWT.
- Đê chắn sóng: có chiều dài 3.220m, cao trình đỉnh đê + 6,50m
- Đê chắn cát: có chiều dài 7.600m, cao trình đỉnh đê +2,0m
- Bến công vụ
- Đường bãi khu vực hành chính
- Khu vực hành chính, cơ quan quản lý nhà nước

Hợp phần B: do liên doanh giữa đối tác Việt Nam và Nhật Bản làm chủ đầu tư bao gồm các hạng mục:
- Bến container: 02 bến container có chiều dài 750m, cao trình đỉnh bến +5,50m (CD);
- Bến sà lan: cho sà lan cho tàu có trọng tải đến 100 TEU, cao trình đỉnh bến + 5,50m (CD), cao trình đáy bến – 5,0m (CD).
- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy,…
- Thiết bị công nghệ: đầu tư trang bị quản lý, khai thác đồng bộ hiện đại, đảm bảo nhu cầu xếp dỡ hàng hoá thông qua giai đoạn hiện tại, phù hợp với sự phát triển tương lai. Các thiết bị chính bao gồm: cẩu giàn mép bến sức nâng 54 T, cần trục bánh lốp RTG, xe nâng hàng, đầu kéo,…

Dự kiến, Dự án ĐTXD Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sẽ hoàn thành và đưa cảng vào vào hoạt động vào năm 2016.

Sau đây là một số hình ảnh Lễ ký kết hợp đồng:

 
 
 

Copyright © 2004 Portcoast Corp. All rights reserved