Home

 
 
 
Tin tức FTP Server Webmail Addr. list Member
 
   
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

News

Trang   1  |  2  |  3

PORTCOAST - "ông lớn" trong tư vấn phát triển Cảng biển Việt Nam
Theo ShippingTime, 06/2009

Ông Lê Công Minh, Tổng Giám đốc Cảng Sài Gòn, cho biết độ sâu trước bến của SP-PSA là 14m (liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và PSA Việt Nam thuộc Tập đoàn PSA của Singapore). Toàn bộ tuyến luồng tàu từ biển vào, tại thời điểm hiện nay tuy chưa nạo vét vẫn có thể cho các tàu 60.000DWT - 80.000DWT lợi dụng thủy triều ra vào. Đây là một độ sâu khá lý tưởng cho hoạt động hàng hải, do vậy không phải ngẫu nhiên mà ...

Khu cảng Cái Mép - Thị Vải bắt đầu đón tàu lớn
Sự thành công của một đồ án quy hoạch

Theo SGGP, ngày 09/06/2009

Tuần qua, khu cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã liên tiếp đón nhận 2 sự kiện lớn trong hoạt động giao thương hàng hải quốc tế: đón tàu biển lớn tới 73.000 DWT và khánh thành tuyến vận tải biển trực tiếp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Với 2 sự kiện này, khu vực cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải đã chính thức khẳng định vị thế của mình trong hoạt động hàng hải trong nước và khu vực. ...

Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Trần Doãn Thọ: Bà Rịa – Vũng Tàu cần nhanh chóng đầu tư khu dịch vụ sau cảng và đường liên cảng
Theo www.ybabrvt.com.vn, ngày 21/05/2009

Nhanh chóng đầu tư dịch vụ hậu cần sau cảng và hoàn thành tuyến đường liên cảng là 2 vấn đề quan trọng mà Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Trần Doãn Thọ cho rằng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải nhanh chóng thực hiện. Phóng viên báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải xung quanh vấn đề này.
* Qua chuyến đi khảo sát tình hình triển khai các cảng biển tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, Thứ trưởng đánh giá như thế nào về tiến độ triển khai dự án tại các cảng khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu? ...

Soài Rạp sẽ là luồng tàu chính của TP. Hồ Chí Minh
Theo Vietnam Logistics Review, Số 19, 05/2009

Ngày 27/4/2009, Ban quản lý khu nam Tp.HCM và Công ty phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC Tân Thuận) đã tổ chức lễ triển khai nạo vét luồng tàu biển trên sông Soài Rạp. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển Hệ thống cảng biển nước sâu tại TP.HCM sau khi chính phủ quyết định di dời Hệ thống cảng biển hiện hữu trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành, ...

Phát triển đồng bộ hệ thống cảng biển
Theo SGGP, ngày 19/05/2009

Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế biển của đất nước trong giai đoạn mới, Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) đang khẩn trương hoàn thành Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến 2030. Công ty cổ phần Tư vấn Cảng-Kỹ thuật Biển (Portcoast), đơn vị tư vấn lập bản quy hoạch này, cho biết, công việc đang đi đến giai đoạn báo cáo cuối kỳ và lấy ý kiến của các bộ, ngành. Dự kiến đến tháng 6-2009, bản quy hoạch sẽ được trình lên Chính phủ. ...

Khởi công xây dựng Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước
Theo SGGP, ngày 17/05/2009

Ngày 16-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín cùng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã chứng kiến lễ khởi công xây dựng Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (giai đoạn 1) tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM. ...
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến thăm Công ty cổ phần Tư vấn cảng-Kỹ thuật biển (Portcoast). ...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát các tuyến luồng và điểm cảng trên sông Sài Gòn, Thị Vải
Theo Chinhphu.vn, ngày 16/05/2009

Chiều 16/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ đã thị sát các tuyến luồng và hệ thống địa điểm quy hoạch các cảng trên sông Sài Gòn, Thị Vải, kiểm tra tình hình chuẩn bị đầu tư và triển khai các dự án di dời hệ thống cảng nội đô TP. HCM.
Tại Trụ sở Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển, Phó Thủ tướng đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải, ngành hàng hải Việt Nam ...

Hơn 6.000 tỉ đồng xây dựng cảng Sài Gòn-Hiệp Phước
Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn Online, ngày 16/5/2009

Cảng Sài Gòn đã khởi công xây dựng một cảng mới mang tên Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước với tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng trên diện tích 100 héc ta tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM vào sáng 16-5.
Cảng mới được xây dựng trên bờ phải sông Soài Rạp, nằm trong khu công nghiệp Hiệp Phước, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km và cách khu chế xuất Tân Thuận khoảng 17 km về phía Nam.
...

Ùn ứ tại cảng Sài Gòn do hàng xá?
Theo SGGP Online, ngày 14/05/2009

Hiện tượng ùn ứ hàng hóa tại cảng Sài Gòn trong thời gian qua đã gây ra những thiệt hại không nhỏ cho nhiều doanh nghiệp. Cảng Sài Gòn đã nhận trách nhiệm và hứa sẽ phối hợp cùng các chủ hàng tìm cách tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên, đó có phải là lời giải căn cơ cho vấn đề này?.
Bốc xếp hàng xá không có lợi bằng bốc xếp hàng container...
Chỉ có Nhà nước mới điều chỉnh được bất cập
...

Di dời Cảng Sài Gòn ra ngoại thành: Giải quyết hai vấn đề cấp bách
Theo Báo Hà Nội Mới Online,  ngày 13/05/2009

Ngày 16-5, cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) sẽ chính thức khởi công. Sự kiện này là cột mốc quan trọng trong việc thực hiện quy hoạch di dời hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn ra khỏi nội đô TP Hồ Chí Minh. Đây là một bước quan trọng để giảm ùn tắc hàng hóa tại cảng Sài Gòn - cảng hàng hóa lớn nhất cả nước. ...

 Tàu cỡ nào có thể vào hệ thống cảng biển Sài Gòn?
Theo SGGP, ngày 28/04/2009

Trong thời gian gần đây, việc một số tàu biển lớn chở khách không thể cập bến hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn đã làm dấy lên câu hỏi: tàu cỡ nào có thể vào đây? Lời giải này có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, du lịch của TPHCM. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Tấn Phúc (ảnh), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (Portcoast), về việc tư vấn lập quy hoạch di dời hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn và quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển khu vực TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vủng Tàu đến năm 2010, định hướng đến năm 2020. ...

Mở luồng tàu biển: Tiền đề cho vùng TPHCM phát triển
Theo www.sggp.org.vn, ngày 27/04/2009

Hôm nay, 27-4, được sự chấp thuận của Chính phủ, TPHCM sẽ triển khai nạo vét luồng tàu biển trên sông Soài Rạp, một luồng tàu biển thứ 2 sau luồng tàu biển trên sông Lòng Tàu, cho tàu biển có trọng tải lớn hơn có thể ra, vào cụm cảng TPHCM và một số tỉnh thành khác trong vùng TPHCM. ...

ĐBSCL mong chờ luồng mới qua kênh Quan Chánh Bố
Theo www.giaothongvantai.com.vn, ngày 24/04/2009

Để chuẩn bị cho khảo sát lần cuối trước khi chính thức thiết kế luồng tàu biển qua kênh Quan Chánh Bố - tỉnh Trà Vinh vào tháng 8/2009, những ngày đầu tháng 4 vừa qua, Đoàn khảo sát thủy hải văn với hơn 100 cán bộ thuộc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (PortCoast) đã ra quân khảo sát thủy hải văn, địa hình của tuyến kênh Quan Chánh Bố, sông Hậu và cửa biển Định An. ...

Di dời các cảng biển nội ô Sài Gòn: Những khó khăn & biện pháp tháo gỡ
Theo Vietnam Logistics Review, Số 18, 04/2009

Tháng 11/2002, Bộ Chính trị ban hành nghị quyết số 20/NQ-TW về phương hướng, nhiệm vụ phát TP.HCM đến năm 2010, trong đó đề nghị "Chính Phủ chỉ đạo Cán bộ, Ngành có liên quan phối hợp với Thành phố xây dựng phương án, kế hoạch di dời hệ thống cảng biển ra khỏi khu vực nội thành một cách hợp lý, chặt chẽ, có tiến độ phù hợp để quá trình di dời không gây ách tắc, lãng phí và hạn chế ảnh hưởng xấu đồi với sản xuất kinh doanh và an ninh quốc phòng. ...

Đồng bằng sông Cửu Long: Khởi động luồng tàu biển lớn
Theo SGGP, 14/04/2009

Chưa bao giờ huyện Duyên Hải, miền đất tận cùng của tỉnh Trà Vinh - một tỉnh nằm ở góc khuất của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - lại tấp nập người đến như vậy. Khách sạn Duyên Hải - Khách sạn duy nhất của huyện Duyên Hải - hầu như chưa bao giờ đông khách, giờ đã kín phòng. ...
Đào kênh tắt qua kênh Quan Chánh Bố...
Quy hoạch nhóm cảng biển...

Nạo vét luồng tàu biển Soài Rạp để đón tàu lớn 
Theo SGGP, 07/04/2009

TPHCM đang ráo riết chuẩn bị cho việc nạo vét luồng tàu biển trên sông Soài Rạp (giai đoạn 2). Sự kiện này có một ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc phát triển hệ thống cảng biển tại TPHCM sau khi Chính phủ quyết định di dời hệ thống cảng biển hiện hữu trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành thành phố ...

PORTCOAST - Thương hiệu quen thuộc trên những công trình biển 
Theo SGGP, 06/04/2009

PORTCOAST là tên gọi tắt của Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển. Một đơn vị được chính Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Hồ Nghĩa Dũng đánh giá là một đơn vị tư vấn hàng đầu của Bộ Giao Thông Vận Tải bởi những dấu ấn rất đáng tự hào của Portcoast trên nhiều công trình biển của đất nước ...

"Cửa ngõ ra biển" của đất nước
Theo Vietnam Logistics Review, Số 17, 03/2008

Xe chúng tôi chạy nhanh trên quốc lộ 51 hướng về phía biển. Đó là một buổi sáng khá đẹp trời của những ngày đầu tháng ba. "Dẫn đường" cho chúng tôi là một kỹ sư của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Càng - Kỹ thuật Biển (Portcoast), mà theo lời anh hứa - sẽ dẫn chúng tôi về tận nơi mà anh gọi là "cửa ngõ ra biển" của đất nước. ...

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng làm việc với Portcoast

Theo www.giaothongvantai.com.vn, 21/01/2009
Chiều ngày 19/1/2009, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã thăm và làm việc với Công ty CP Tư vấn thiết kế Cảng KT-Biển (PORTCOAST). Bộ trưởng đã đánh giá cao những nỗ lực của Công ty tuy là tư nhân làm tư vấn, nhưng đã tạo ra mô hình hoạt động mới, quy tụ được nhiều chuyên gia giỏi, tham gia chiến lược biển có hiệu quả nhiều dự án kinh tế hàng hải và đã xây dựng được thương hiệu hàng đầu. ...

Kế hoạch đưa tàu lớn vào ĐBSCL Gần hơn bao giờ hết
Theo www.giaothongvantai.com.vn, 19/12/2008

Nhu cầu đầu tư, cải tạo luồng biển cho tàu lớn vào Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm nghiên cứu các phương án nạo vét, chỉnh trị luồng Định An với mục đích duy nhất là cho phép tàu biển có trọng tải lớn hơn 10.000 DWT ra vào làm hàng tại cảng Cần Thơ, các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực chỉnh trị luồng đã phải "bất lực" mà rằng: "ít khả thi về mặt kỹ thuật, không khả thi về kinh tế". Phương án đào kênh mới - kênh Quan Chánh Bố ra đời đã khiến kế hoạch đưa tàu trọng tải tới 20.000 DWT vào sông Hậu trở nên gần hơn bao giờ hết...

Cụm cảng nội ô TP.HCM: Cần đẩy nhanh tiến độ di dời!
Theo tuoitre.com.vn, 20/12/2008

Theo quy hoạch được Chính phủ phê duyệt, trước năm 2010 Nhà máy đóng tàu Ba Son (viết tắt Nhà máy Ba Son) cùng các cảng biển như Tân Cảng, cảng Sài Gòn sẽ được di dời khỏi nội ô TP.HCM. Các vị trí này sẽ xây dựng thành khu trung tâm thương mại, du lịch…
Chuyển đổi công năng...
Trên bến, dưới thuyền...
Chậm so với kế hoạch...

Giật mình về chất lượng DN tư vấn giao thông
Theo Báo Đầu Tư, Mục Doanh nghiệp - Doanh nhân, ngày 26/11/2008

“Thiếu về số lượng, yếu về chất lượng; tính chuyên nghiệp thấp; chưa có định hướng phát triển rõ ràng đối với từng đơn vị” là đánh giá nặng nề nhưng chính xác về chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp (DN) tư vấn giao thông hiện nay.
Đông nhưng chưa mạnh...
Mãi không lớn, vì sao?...

Luồng tàu biển cho ĐBSCL: “Làm đi, đừng bàn nữa”
Theo SGGP, 24/11/2008

Ngày 24-11 tại TPHCM, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Diên Hồng” - như cách nói của ông Nguyễn Ngọc Long, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm giao thông vận tải, lấy ý kiến các nhà khoa học xung quanh vấn đề: Luồng tàu biển nào cho đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)?
Định An, kênh Quan Chánh Bố hay Trần Đề?...
Người dân đang nóng lòng chờ đợi ...

Mở luồng tàu lớn cho ĐBSCL 
Theo Báo Thanh Niên, 24/11/2008

Các nhà khoa học, nhà quản lý đều khẳng định tính cấp bách của việc cải tạo, nâng cấp luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào các cảng trên sông Hậu.
Hôm qua 24.11 tại TP.HCM, Cục Hàng hải VN đã tổ chức hội nghị về các giải pháp luồng cho tàu có trọng tải lớn vào các cảng trên sông Hậu. Tại hội nghị, các nhà khoa học, nhà quản lý đều khẳng định tính cấp bách của việc cải tạo, nâng cấp luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào các cảng trên sông Hậu, bởi phần lớn hàng hóa xuất nhập khẩu của ĐBSCL hiện nay phải trung chuyển qua TP.HCM bằng đường bộ và đường thủy, khiến giá thành tăng cao, mất đi lợi thế cạnh tranh của hàng hóa VN. ...

Phát triển kinh tế biển: Cảng nước sâu “lên ngôi”

Theo SGGP, 17/11/2008

Sau dự án nạo vét luồng Soài Rạp để mở cảng nước sâu ở Nhà Bè-TPHCM, nghiên cứu đào kênh Quan Chánh Bố để đưa tàu biển lớn vào ĐBSCL đã được triển khai hồi đầu năm 2008, trong những ngày gần cuối năm này, Chính phủ đã cho phép Tập đoàn Formasa Plastic của Đài Loan (Trung Quốc) nghiên cứu xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương ở tỉnh Hà Tĩnh. ...

Ủng hộ xây dựng luồng tàu biển qua kênh Quan Chánh Bố

Theo SGGP, 10/11/2008

Nếu không có gì thay đổi, cuối tháng 11-2008 Cục Hàng hải Việt Nam sẽ tổ chức lấy ý kiến các nhà khoa học phía Nam về việc xây dựng luồng tàu biển cho tàu biển lớn vào đồng bằng sông Cửu Long - một vấn đề đã được Báo Sài Gòn Giải Phóng đặt ra và đăng tải trong thời gian qua. ...

Cảng nước sâu Sơn Dương đón được tàu 300.000 tấn

Theo Báo Thanh Niên, 02/11/2008
Trong suốt tuần qua, dù thời tiết rất xấu nhưng các kỹ sư của Công ty tư vấn Portcoast vẫn tiến hành khảo sát địa hình, địa chất, khí tượng hải văn để phục vụ việc lập dự án xây dựng công trình cảng nước sâu Sơn Dương thuộc dự án đầu tư xây dựng khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương (tại H.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).
Tập đoàn FORMOSA (Đài Loan) - chủ đầu tư đã chọn Portcoast làm tổng thầu tư vấn cho dự án có vốn FDI đầu tư lớn nhất vào VN từ trước đến nay, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 8 tỉ USD...

Luồng tàu biển nào cho ĐBSCL?
Chỉnh trị cửa sông, có khi phải chấp nhận trả giá

Theo SGGP, 28/10/2008

Mở tuyến luồng cho các tàu biển trọng tải lớn (chở 10.000 tấn hàng hóa trở lên) ra vào các cửa sông là một vấn đề khoa học - công nghệ (KH-CN) vô cùng phức tạp. Vấn đề chủ yếu cần giải quyết là duy trì độ sâu nước trên 9m và ổn định vị trí tuyến luồng trên mặt bằng.
Nhưng điều đó không hề dễ dàng khi mà nạo vét xong thì bùn cát lại lấp đầy chỉ sau 1 - 2 tháng, còn tuyến luồng thì luôn bị sóng, gió, dòng chảy xô đẩy mà xê dịch không ngừng. Chỉnh trị các cửa sông là một quá trình lâu dài tiến hành kết hợp các nghiên cứu, thử nghiệm và hoàn thiện dần, có khi phải trả giá ...

Portcoast - Vững tin hội nhập

Theo Biển&Bờ, tháng 9-10/2008
Trên cơ sở kế thừa truyền thống, năng lực và kinh nghiệm tư vấn thiết kế xuất sắc của Xí nghiệp Tư vấn Thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển và Phòng thiết kế Cảng - Đường thủy - từ thập niên 1970, suốt những năm qua Portcoast đã không ngừng lớn mạnh, trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn - thiết kế cảng biển...

Cảng biển khu vực phía nam
CẢNG CẦN, ĐƯỜNG... CHƯA VỘI !?

Theo SGGP, 23/09/2008

Chiếm 60% hàng hóa vận chuyển và 70% hàng hóa container của cả nước, các cảng biển tại TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn: Sự bất cập của cơ sở hạ tầng và tình trạng quá tải ...

Đầu tư nước ngoài vào cảng biển, cảng container tăng mạnh
MỪNG NHIỀU, BĂN KHOĂN CŨNG NHIỀU

Theo SGGP, 23/09/2008

Theo một báo cáo của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, cho đến thời điểm này, hầu hết tập đoàn khai thác cảng và vận tại biển hàng đầu thế giới với nhiều dự án xây dựng và khai thác cạng container đã có mặt tại Việt Nam ...

Luồng tàu biển nào cho ĐBSCL?

Theo SGGP, 15/09/2008

Gần như có đến khoảng 80% lượng hàng hóa xuất khẩu của miền châu thổ sông Cửu Long phải xuất qua hệ thống cảng biển ở TPHCM. Điều này không những làm cho giá thành sản phẩm tăng lên, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa của miền Tây Nam bộ mà còn tạo một áp lực giao thông rất lớn cho TPHCM. Chính vì vậy, trong quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam đang được làm mới, yêu cầu phải có một luồng tàu biển cho đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những nhiệm vụ quan trọng ...

Portcoast: Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng Việt Nam

Theo Vietnam Logistics Review, Số 11, 09/2008

Đầu năm 2008, được sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã giao cho Công ty Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (Portcoast) thực hiện nghiên cứu lập quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Viêt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trong đó có kế họch phát triển cụ thể đến năm 2015 ...

PORTCOAST vững tin hội nhập

Theo Shipping Times, 09/2008

Trên cơ sở kế thừa truyền thống, năng lực và kinh nghiệm tư vấn thiết kế xuất sắc của Xí nghiệp Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển  và Phòng Thiết kế Cảng - Đường thủy... từ thập niên 70, suốt những năm qua, Portcoast đã không ngừng lớn mạnh, trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn - thiết kế cảng biển ...

Cảng biển cho miền tây

Theo Shipping Times, 09/2008

Theo tính toán của các chuyên gia trong ngành Giao thông vận tải (GTVT), chi phí vận chuyển 1 tấn hàng tử Thành phố Cần Thơ lên Tp. HCM khoảng 7-8 USD; còn 1 container hàng phải mất 150-170 USD cho một lần vận chuyển. Trong lúc đó thì hiện tại những công trình dự án giao thông trogn vủng ĐBSCL triển khai rất chậm, và trên thực tế các tuyến quốc lộ đã quá tải ...

Khu đô thị mới cho 250 ngàn dân

Theo Báo Thanh Niên, 16/08/2008

Khu đô thị cảng Hiệp Phước (TP.HCM) sẽ có đầy đủ các dịch vụ tổng hợp hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của khu cảng, khu công nghiệp Hiệp Phước...

 

Cải tạo Lòng Tàu, nạo vét Soài Rạp

Theo SGGP, 30/07/2008

Tuần qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã dành trọn một ngày để đi thị sát 2 luồng tàu biển quan trọng của TPHCM là Lòng Tàu và Soài Rạp...

Đẩy nhanh tiến độ nạo vét luồng Soài Rạp
Có thể đón tàu 5 vạn tấn

Theo SGGP, 28/07/2008

Trong 2 ngày 26 và 27-7-2008, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện quy hoạch cảng biển khu vực TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại TPHCM, sau khi thị sát tuyến luồng tàu biển Soài Rạp (huyện Nhà Bè) Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, bộ hoàn toàn ủng hộ TPHCM đẩy nhanh tiến độ nạo vét luồng Soài Rạp để sớm đón được tàu biển có trọng tải lớn ra vào. Cụ thể, bộ sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật và xử lý nhanh các đề xuất của thành phố liên quan đến luồng Soài Rạp...

Quy hoạch cảng biển đang chờ... dữ liệu
Theo TBKTSG Online, Ngày 19/6/2008

Việc quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam định hướng đến 2030 vẫn phải dành những ưu tiên đặc biệt cho hệ thống các cảng đầu mối, đặc biệt là các cảng nước sâu chuyên dụng. Liệu rằng những sửa đổi về quy hoạch có theo kịp thực tế của 22 năm sau? ...

Báo động tình trạng "hàng chờ cảng"

Theo Tuoi Tre Online, 12/06/2008

Hàng trăm ngàn tấn hàng chôn chân tại cảng do vướng ở khâu vận chuyển, nhiều tàu hàng phải nằm chờ để vào trả hàng  là hậu quả của việc qui hoạch cảng biển không sát với thực tế... Tình trạng hàng hóa ứ đọng tại các cảng của TP.HCM trong thời gian gần đây đã gióng lên tiếng chuông báo động.
Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế trong tương lai ...

Di dời cảng biển: Vẫn còn ngổn ngang

Theo Tuoi Tre Online, 27/05/2008

Hơn một năm nữa, có năm đơn vị phải di dời cảng biển từ nội thành ra ngoại thành TP.HCM là Tân Cảng Sài Gòn, Nhà máy đóng tàu Ba Son, khu bến Nhà Rồng - Khánh Hội (thuộc cảng Sài Gòn), cảng Tân Thuận Đông và cảng Rau Quả.
Xung quanh câu chuyện di dời cảng, ông Trần Tấn Phúc - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Portcoast), đơn vị đã báo cáo kế hoạch di dời các cảng và Nhà máy đóng tàu Ba Son - cho biết: ...

 

Dời cảng ra khỏi nội thành TPHCM: Có hoàn tất vào 2010?

Theo SGGP Online, 14/05/2008

Ngày 12-5-2008, Ban chỉ đạo thực hiện quy hoạch di dời các cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son đã họp phiên đầu tiên tại Hà Nội. Chủ trì cuộc họp là ông Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Trưởng ban. Cuộc họp đã kiểm điểm tiến độ thực hiện quy hoạch di dời…

 

Quý III/2008, khởi công dự án kênh Quan Chánh Bố

Theo VietNamNet, 09/04/2008

Trong Quý III/2008 phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để khởi công dự án kênh đào Quan Chánh Bố" - Bộ trưởng Giao thông vận tải (GT-VT) Hồ Nghĩa Dũng đã có chỉ đạo như trên trong buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh vào ngày 9/4...

PORTCOAST mở luồng cho tàu biển vào sông Hậu

Theo Báo GTVT, 18/02/2008

Đầu xuân Mậu Tý khi dự án thông luồng sông Soài Rạp kết thúc, con tàu 15.000 tấn đi thông trên luồng sông Soài Rạp (TP. Hồ Chí Minh) biến miền hoang vu, cỏ dại thành khu vực cảng biển năng động, cùng khu công nghiệp Hiệp Phước và nhiều dự án đã được hình thành với những nhà máy xí nghiệp đã và đang được triển khai xây dựng, thì những người đi thông luồng cảng biển Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển (PORTCOAST) dẫn đầu là kỹ sư trưởng tiến sỹ Trương Ngọc Tường lại lên đường khảo sát mở luồng cho tàu biển vào sông Hậu...

Câu chuyện của những người đi mở luồng tàu biển

Theo SGGP, 13/02/2008

Năm Mậu Tý, Chính phủ sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt dự án: mở luồng tàu Soài Rạp ở Hiệp Phước - giai đoạn tiếp theo (TP.HCM), mở luồng tàu trên kênh Quan Chánh Bố (đồng bằng sông Cửu Long), xây dựng cảng trung chuyển nước sâu Vân Phong (Khánh Hòa)... Đặc biệt, năm Mậu Tý cũng là năm Chính phủ cho điều chỉnh lại quy hoạch toàn bộ hệ thống cảng biển trên cả nước. Tât cả những động thái này là để tạo điều kiện cho nước ta phát triển mạnh mẽ kinh tế biển - một tiềm năng kinh tế cực kỳ lớn của đất nước. Một ngày đầu năm con chuột, tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với anh Trần Tấn Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển (PORTCOAST), đơn vị vừa được Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch hệ thống cảng Việt Nam và thực hiện hàng loạt các dự án trọng điểm nêu trên...

Mở đường sông Soài Rạp vươn ra biển Đông

Theo Báo GTVT, 18/01/2008

Những ngày đầu năm 2008, tàu 15.000 tấn đã đi thông trên luồng sông Soài Rạp, TP Hồ Chí Minh, mở ra tiền đề cho phát triển khu đô thị cảng Hiệp Phước, hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh nói riêng, khu vực phí Nam và cả nước nói chung. Cùng với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, cụm càng trên sông Soài Rạp nằm trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang, Long An, TP HCM, các khu công nghiệp liên quan đến cảng và biển sẽ tạo điều kiện cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam phát triển vươn ra biển Đông...

Theo chân những người mở luồng tàu vào sông Hậu

Theo SGGP, 16/01/2008

Khoảng 70% lượng hàng hóa xuất khẩu của miền Tây Nam Bộ phải "rồng rắn" qua TPHCM trước khi ra nước ngoài. Điều này không những làm cho giao thông thành phố quá tải mà còn làm mất đi tính cạnh tranh của hàng hóa miền Tây bởi chi phí vận chuyển lên TPHCM rồi mới xuất đi nhiều khi thêm đến gần 200 USD/tấn. Chính vì vậy, yêu cầu khắc phục những bất cập này, tạo đà cho đồng bằng sông Cửu Long phát triển, đã được Chính phủ bàn đến cách nay gần 10 năm. Nhiều đoàn cán bộ đã đi khảo sát khắp Miền Tây để cuối cùng dừng lại ở kênh Quan Chánh Bố ...

TP. Hồ Chí Minh: Vét sâu sông cạn đón tàu biển lớn

Theo www.sgtt.com.vn, 09/01/2008

Sáng nay, 9.1, tại khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, sẽ diễn ra một sự kiện có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của cảng nước sâu, cảng container ở thành phố: lễ chính thức thông luồng tàu biển Soài Rạp ...

TP. HCM tiến về phía biển

Theo SGGP, 09/01/2008

Trong 4 hướng phát triển của TPHCM: lên phía Bắc, ra phía Đông, Tây và xuống phía Nam để ra biển được xác định trong nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM, có thể nói thành phố đang tiến ra biển một cách mạnh mẽ nhất. Đại lộ Nguyễn Văn Linh to, đẹp nhất thành phố vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cao ốc đang khẩn trương xây dựng... Thay thế cho một vùng đầm lầy hoang hóa trước đây là những hình ảnh mà người dân có thể nhìn thấy khi về phía nam của thành phố ...

Mở luồng Soài Rạp, hướng ra biển Đông

Theo Tuổi trẻ, 09/01/2008

Sáng nay 9.1, TP. HCM chính thức đưa luồng Soài Rạp vào hoạt động sau hơn một năm thực hiện nạo vét khai thông luồng sông này...

 

Soài Rạp lần đầu tiên đón tàu biển

Theo Báo Thanh Niên, 09/01/2008

Sáng nay 9.1, lễ thông luồng tàu biển Soài Rạp (TP. HCM) chính thức diễn ra tại khu công nghiệp Hiệp Phước, một trong những khu vực sôi động nhất ở Nam Sài Gòn ...

 

Làm lại quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam

Theo SGGP, 26/12/2007

Ngày 21-12-2007 tại  Hà Nội, Cục Hàng Hải Việt Nam, với tư cách là chủ đầu tư đã ký hợp đồng giao Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (PortCoast) lập quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển việt nam đến năm 2020, định hướng đến 2030. Như vậy, bản quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2010 do Thủ tướng Chính phủ ký năm 1999 sắp chấm dứt sứ mạng của mình ...

Vân Phong ... Chuyển mình

Theo SGGP, 19/12/2007

Vịnh Vân Phong rộng khoảng 150.000 ha thuộc huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km về phía Bắc và cách thị xã Tuy Hoà tình Phú Yên 35km về phía Nam. Đây là vịnh lớn được che chắn tự nhiên, kín gió. Với những lý do này, Quy hoạch tổng thể Phát triển Hệ thống cảng biển Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt 1999 đã xác định, đây là nơi lý tưởng để phát triển cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên ở Việt Nam...

Mở đường cho tàu biển lớn vào đồng bằng sông Cửu Long

Theo SGGP, 14/12/2007

Bộ Giao Thông Vận Tải vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình "Luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào Sông Hậu" nhằm mở đường cho tàu biển lớn vào đồng bằng sông Cửu Long. Đây có thể coi là một tiền đề rất lớn cho việc phát triển kinh tế của vùng đất này ...

 

Mở đường sông cho tàu biển

Theo Báo Thanh Niên, 13/12/2007

TP.HCM chuẩn bị làm lễ thông luồng sông Soài Rạp. Không bao lâu nữa, những chiếc tàu biển lớn đầu tiên sẽ chạy trên con sông này...

Soài Rạp thức dậy

Theo SGGP, ngày16/11/2007

Tuần qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã có Quyết định số 741/QĐ-CHHVN cho phép đưa tuyến luống Soài Rạp (Huyện Nhà Bè) vào sử dụng. Đoạn luồng này có chiều dài gần 60km, độ rộng 200m bắt đầu từ phao số 0 đến vũng quay tàu Khu công nghiệp Hiệp Phước. Trước mắt luồng tuyến có thể cho tàu 5.000DWT đầy tải và tàu 15.000DWT giảm tải lợi dụng thuỷ triều ra, vào. Sự kiện này có ý nghĩa rất to lớn đến yêu cầu phát triển cảng nước sâu, cảng container ở TPHCM ...

Đã có cảng nước sâu thứ 2 xây dựng tại Cái Mép - Thị Vải

Theo SGGP, ngày 17/10/2007

Vừa qua, tại Cái Mép - Thị Vải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty SP-PSA, liên doanh giữa Cảng Sài Gòn, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và PSA Việt Nam - một công ty trực thuộc tập đoàn quốc tế PSA (PSAI) đã làm lễ khởi công xây dựng cảng quốc tế SP-PSA...

Phú Quốc chuyển mình

Theo SGGP, ngày 21/09/2007

Phú quốc, hòn đảo nằm ở phía cực Nam của Tổ quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, dù đã có tên trong Bản đồ du lịch của Việt Nam và được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến nhưng vẫn còn rất hoang sơ. Người dân nơi đây vẫn sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm nước mắm ... với thu nhập không cao ...

TP.HCM: xây bến tàu khách, khó quá!

Theo Tuổi trẻ, ngày 03/09/2007

TP.HCM vẫn chưa có một bến tàu khách đạt chuẩn, vì thế hiện nay du khách đến TP.HCM bằng đường thủy vẫn phải đặt chân lên các cảng hàng hóa, được "đón chào" bởi những... cần cẩu khổng lồ...

Lập quy hoạch cảng biển mới, điều chỉnh quy hoạch hiện hữu

Theo SGGP, ngày 22/08/2007

Ngày 16-08-2007 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành quyết định số 2548/QĐ-BGTVT chấp thuận nội dung cơ bản của đề cương Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Cục Hàng hải Việt Nam trình. Đây có thể coi là bước tiếp theo sau đợt kiểm tra việc thực hiện Quy hoạch cảng biển đến 2010, định hướng đến 2020 của Đoàn kiểm tra Chính phủ do Bộ GTVT chủ trì hồi đầu tháng 6-2007 vừa qua. Lý do Bộ GTVT nhanh chóng triển khai nghiên cứu Quy hoạch cảng biển mới trong khi còn 3 năm nữa bản Quy hoạch hiện hữu mới hết hiệu lực? Ông Trần Tấn Phúc (ảnh), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển (Portcoast) - tư vấn về cảng và công trình biển hàng đầu của Việt Nam, đơn vị từng lập quy hoạch chi tiết cảng biển nhóm 5 (TP Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu) và quy hoạch di dời các cảng trên sông Sài Gòn giai đoạn này và cũng là đơn vị tham gia lập dự thảo đề cương nghiên cứu lập quy hoạch cảng biển giai đoạn tiếp theo cho biết: ...

Nhộn nhịp Hiệp Phước

Theo SGGP, ngày 25/07/2007

Sự kiện Bộ Giao thông Vận tải vừa có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở dự án xây dựng cảng container Trung tâm Sài Gòn tại khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước đã làm cho không khí đầu tư ở đây nhộn nhịp hẳn lên ...

Cảng biển: thiếu đường

Theo Tuổi Trẻ, ngày 16/07/2007

Nhiều nhà đầu tư xây dựng cảng biển đang chùn bước vì thiếu đường giao thông vào cảng ...

Xây cảng biển: tăng tốc

Theo Tuổi Trẻ Cuối Tuần, ngày 24/06/2007

Khu Cát Lái, Hiệp Phước (Nhà Bè, TP.HCM) bây giờ đã có những cảng biển lớn thay cho cảnh hoang sơ cách đây vài năm. Nổi bật nhất là cảng Tân Cảng Cát Lái (từ nội thành TP dời về đây) với nhiều chiếc cầu đang vươn cao "tay" bốc container (TEU) sếp vào bãi. Hàng nghìn TEU  được sắp xếp hàng hàng lớp lớp tại đây. Năm nay, Tân Cảng xếp dỡ 1.7-1.8 triệu TEU, tương đương 24-25 triệu tấn hàng hóa (đứng đầu cả nước về số lượng hàng) khiến đường liên tỉnh 25B trở nên chật hẹp vì tấp nập dòng xe tải ngược xuôi ...

Cảng ở TP.HCM: vẫn nặng gánh

Theo SGGP, ngày 13/06/2007

Một trong những mục tiêu quy hoạch quan trọng của việc thực hiện quy hoạch cụm cảng số 5 là giảm áp lực về hạ tầng, đặc biệt là giao thông trong khu vực nội thành cho TP.HCM. Những ghi nhận ban đầu của đoàn công tác Chính phủ về thực hiện quy hoạch nhóm Cảng này cho thấy, mục tiêu quan trọng ấy chưa đạt được là bao ...

TP.HCM: Kỳ vọng... Soài Rạp
Theo SGGP, ngày 13/06/2007

Cùng đi khảo sát việc thực hiện quy hoạch Cảng với đoàn công tác Chính phủ, tuần qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã đưa ra một nhận xét: Nếu các Cảng có trong quy hoạch phát triển Cụm cảng số 5 được đầu tư toàn bộ và khai thác với công suất tối đa thì vẫn không đủ năng lực thông qua khối lượng hàng hóa dự báo ...

PORTCOAST - đầu tư và phát triển bền vững vì đất nước
Theo Tạp chí GTVT, tháng 05/2007

Với đội ngũ trên 160 cán bộ, kỹ sư; trong đó có 5 tiến sỹ, 15 thạc sỹ và hơn 100 kỹ sư, cử nhân; trang thiết bị khảo sát, thiết kế hiện đại, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng- Kỹ thuật biển (PORTCOAST) đã và đang thực hiện hàng trăm dự án trong ngành cảng - đường thủy. PORTCOAST thực sự đang lớn dần, chủ động phát triển để trở thành một trong những "cánh chim đầu đàn" trong lĩnh vực tư vấn thiết kế các dự án thuộc ngành Giao thông vận tải (GTVT)...

Những người đo lòng sông
Theo Tuổi trẻ, ngày 16/05/2007

Họ như những người đi khai hoang. Bước chân âm thầm đặt trên vùng đất mênh mông sông nước, miệt mài thăm dò từng mét lòng đất, lòng sông để thiết kế xây dựng cảng biển. Và khi những cầu cảng mọc lên, dòng tàu thuyền tấp nập cũng là lúc họ dời bước đến một vùng hoang sơ khác...

Công trình kỳ thú:
Đê chắn sóng Dung Quất
Theo SGGP, ngày 11/04/2007

Bài đầu tiên, chúng tôi xin giới thiệu một công trình độc đáo đang được khẩn trương xây dựng ở Quảng Ngãi, trong dự án xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đê chắn sóng Dung Quất nằm gần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở biển Quảng Ngãi,  giữa vịnh Việt Thanh và vịnh Dung Quất với diện tích khoảng 800ha, trong đó có gần ½ diện tích là nằm trên bờ, phần còn lại nằm trên biển...

Quy hoạch sẽ điều chỉnh theo yêu cầu thực tế
Theo SGGP, ngày 06/04/2007

Băn khoăn về các quan điểm khá trái ngược nhau về quy mô phát triển cảng ở Hiệp Phước, chúng tôi đã tìm đến Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Port Coast)- công ty tư vấn hàng đầu của cả nước về cảng – công trình biển (đơn vị vừa thực hiện quy hoạch cụm cảng số 5 vừa giúp Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận nghiên cứu nạo vét luồng Soài Rạp), ông Trần Tấn Phúc, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty (ảnh), cho biết:...

Đô thị cảng Hiệp Phước: Chộn rộn chuẩn bị
Theo SGGP, ngày 06/04/2007

Đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TPHCM) có một điểm rất độc đáo so với nhiều đô thị khác của thành phố. Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận (gọi tắt là Công ty Tân Thuận) - chủ đầu tư công trình muốn mời người dân phải di dời góp số tiền được đền bù vào xây dựng đô thị cảng Hiệp Phước. Cách nay khoảng một năm, TPHCM đã chấp thuận ý tưởng mới ấy...

Bùng nổ đầu tư cảng biển
Theo Báo Thanhnien, 06/03/2007

Lĩnh vực cảng biển và dịch vụ hàng hải Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà khai thác cảng biển trong và ngoài nước. Một tín hiệu đáng phấn khởi là các nhà đầu tư nước ngoài đang chạy đua đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt là tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...

5 cảng biển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam được cấp phép đầu tư xây dựng
Theo Báo GTVT, 02/03/2007
...
Ông Trần Tấn Phúc - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Port Coast) cho biết: Trong 2 năm qua, các nhà đầu tư đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, hình thành các liên doanh với quy mô đầu tư lớn, thu hút nhiều hãng vận tải biển, các nhà khai thác cảng biển hàng đầu thế giới...

Thực hiện quy hoạch cụm cảng biển TPHCM - Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai (cụm cảng số 5)
Theo SGGP, 27/02/2007

Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương nằm trong vùng quy hoạch cụm cảng số 5 thu hút được nhiều nhà đầu tư hàng đầu thế giới về cảng biển. Ngoài lợi thế có khoảng 70 km bờ biển với nhiều sông lớn như Cái Mép, Thị Vải có độ sâu thích hợp cho phát triển cảng biển hiện đại, điều gì đã làm cho Bà Rịa-Vũng Tàu hấp dẫn nhà đầu tư? Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết:...

Khởi động Kinh tế biển: Những dự án nhiều tỉ USD
Theo TTO, 22/02/2007

Các chương trình kinh tế biển được khởi động đã thu hút nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài với những dự án xây dựng cảng biển và đầu tư vào các khu kinh tế biển lên đến nhiều tỉ USD. Trong đó, sôi động nhất là khu kinh tế biển vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)...

Sôi động thị trường cảng biển
Theo TTO, 22/02/2007

Từ tháng 6-2006 đến tháng 2-2007 đã có năm cảng biển mới được cấp giấy phép đầu tư xây dựng ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...

Ngày 11/1/2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên WTO, thời cơ và vị trí mới của đất nước đang đặt lên vai các doanh nghiệp cảng biển trách nhiệm mới thật lớn lao. Đối với Cảng Sài Gòn hiện nay, đó là yêu cầu phải khai thác triệt để tiềm năng sẵn có, đồng thời tập trung đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển quốc gia tầm cỡ khu vực và châu lục...

Hutchison Ports Holdings - nhà khai thác cảng hàng đầu thế giới đã có mặt tại Việt Nam
Theo SGGP - 12/02/2007
Hiện nay, ngành cảng biển Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư quốc tế. Mới đây, Hutchison Port Group – Hong Kong là nhà đầu tư lớn đã tham gia vào dự án phát triển cảng ở Việt Nam...

PSA sẽ xây cảng container ở Việt Nam
Theo VietNamNet, 06/02/2007
PSA International (Singapore) - một tập đoàn vận hành cảng container lớn thứ hai thế giới, và cảng Sài Gòn sẽ bắt tay vào một dự án xây dựng cảng container tại Vũng Tàu...

P&O Ports gets license to build container terminal
By VietnamNet, 27/07/2006
The UK based P&O Ports, one of the biggest shipping companies in the world, has just received a license to enter into a JV partnership with Tan Thuan Industrial Promotion Co. (IPC), the investor of the Hiep Phuoc Industrial Park, to develop a container port in the park in Nha Be District, HCMC...

Saigon Port and APM Terminals to build Vietnam container terminalNew container terminal will serve growing market
By Den Haag, August 2, 2006
Ho Chi Minh City, Vietnam - Working in partnership, Saigon Port and APM Terminals will build a new container terminal to serve Vietnam’s future in global commerce...

Cảng Sài Gòn tăng cường liên doanh
Theo VNExpress, 24/02/2007

Trong năm nay, Cảng quốc tế Mái Mép ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được xây dựng bởi liên doanh giữa Cảng Sài Gòn và Công ty Marsk A/S Đan Mạch, với tổng vốn đầu tư 186 triệu USD. 3 dự án liên doanh khác của đơn vị này cũng đã được Thủ tướng chấp thuận cấp phép đầu tư.  
Đó là Cảng quốc tế Sài Gòn - SSA liên doanh giữa cảng lớn nhất TP HCM với Tập đoàn hàng hải Mỹ SSA. Tổng vốn đầu tư dự án này 160 triệu USD. Dự án thứ 2, Cảng tổng hợp Thị Vải được thực hiện bởi Sài Gòn và Công ty PSA Việt Nam thuộc Singapore, chia làm 2 giai đoạn xây dựng với tổng cộng 299 triệu USD. Dự án còn lại được xem chủ lực của TP HCM trong giai đoạn hội nhập kinh tế thế giới là Khu đô thị Cảng Hiệp Phước, tổng đầu tư 2.300 tỷ đồng...

Chủ động đầu tư để phát triển
Theo GTVT - Xuân 2007

Những dự án cho ngày mai
Theo Tuổi trẻ - Xuân 2007

Trang   1  |  2  |  3

 
 

Copyright © 2004 Portcoast Corp. All rights reserved

Portcoast - The second family