Home

 
 
 
Tin tức FTP Server Webmail Addr. list Member
 
   
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

New Page 1

Trang   1  |  2  |  3

Khu vực cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang nên hình nên dáng
Theo SGGP, 31/12/2006

Tháng 8-2005, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng số 5 bao gồm hệ thống cảng TPHCM - Đồng Nai – Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó xác định khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ đóng vai trò cảng cửa ngõ cho toàn vùng...

Công nhận khả năng thực hiện các phép thử của Phòng thí nghiệm cơ học đất, vật liệu xây dựng-Kiểm định công trình thuộc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cảng-Kỹ thuật biển
Theo tin từ Website Bộ Xây Dựng, 29/12/2006

Thông tin về thiết bị CPTu của PortCoast (07/2006)

Động thổ xây dựng Cảng container Trung tâm Sài Gòn tầm cỡ thế giới
Theo SGGP, 07/06/2006

Ngày 7-6-2006, trước sự chứng kiến của Hoàng tử Andrew (Vương quốc Anh) và ông Nguyễn Văn Đua- Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn (SPCT) đã làm lễ động thổ xây dựng cảng container trung tâm Sài Gòn tại bờ bên phải sông Soài Rạp (hướng từ Sài Gòn ra) thuộc khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM với diện tích khoảng 38,5ha...

TP đang tiến ra biển nhưng còn quá chậm!
Theo NLĐ, 23-02-2006

Bí thư Thành ủy Nguyễn Minh Triết ủng hộ đề án nông dân góp vốn xây dựng Khu Đô thị công nghiệp cảng Hiệp Phước và cho rằng đây là một chủ trương đúng, cần làm sớm...

Đánh thức Soài Rạp
Theo SGGP, 24/02/2006

Sáng 23-2, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Đua cùng lãnh đạo các sở, ngành TP đã đi thị sát sông Soài Rạp - con sông nằm ở phía Nam TP, bắt đầu từ mũi Bình Khánh ra biển. Chuyến khảo sát cũng là một khởi nguồn cho việc phát triển một khu đô thị mới ở đây...

TP Hồ Chí Minh: Thúc đẩy phát triển cụm cảng Hiệp Phước
Theo thanhnien, 24/02/2006
Ngày 23.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo UBND thành phố đã có cuộc khảo sát tình hình đầu tư, phát triển khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước, cụm cảng và khu đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè)...

Không được sai sót khi qui hoạch “vùng đất vàng”
Theo TTO, 24/02/2006

“Sau khi đi một vòng thực tế, tôi thấy tài nguyên đất đai ở khu vực qui hoạch này rất lớn, chúng ta cần phát huy tối đa để tạo ra những giá trị lớn hơn cho “vùng đất vàng”...

Cụm Cảng Thị Vải - Cái Mép: Nơi đầu tư lý tưởng cho doanh nghiệp Trung Quốc
Theo SGGP, 20/11/ 2005

Ngày 16-11, ông Trương Xuân Hiền, Bộ trưởng Bộ Giao thông nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cùng đoàn cán bộ, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải nước này đã đến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Cảng nước sâu Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuộc cụm cảng Thị Vải - Cái Mép và Cảng Sài Gòn (TPHCM)...

Đánh thức sông Soài Rạp
Theo SGGP,  24/08/2005

Từ trước năm 1862, sông Soài Rạp đã được nhiều nhà hàng hải chú ý và muốn sử dụng làm tuyến vận chuyển từ biển Đông vào Cảng Sài Gòn. Luồng có lòng sông rộng 1 - 2km. Tuyến sông tương đối thẳng nhưng do sông có một số điểm cạn (điểm cạn nhất có độ sâu 5m) nên khi thương cảng Sài Gòn phát triển, số lượng tàu có tải trọng lớn ra vào càng tăng nên đòi hỏi phải có luồng mới sâu hơn...

Triển khai nhiều dự án vận tải thủy
Theo SGGP, 18/08/2005

Để đánh thức tiềm năng vận tải thủy của đất nước, vừa qua Bộ Giao thông Vận tải đã giao cho Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng-Kỹ thuật biển (Portcoast) - đơn vị tư vấn về giao thông thủy hàng đầu của Việt Nam - nghiên cứu hàng loạt các dự án về quy hoạch cảng và giao thông thủy...

Di dời 5 cảng lớn trước năm 2010
Theo TTO, 16/08/2005

Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định phê duyệt “Qui hoạch chi tiết nhóm cảng biển khu vực TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu (nhóm cảng biển số 5) đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020”...  

Thêm một con rồng ở mảnh đất chín rồng
Theo Báo Lao Động, 11/07/2005

Tìm luồng ra biển cho những con tàu lớn chở lúa gạo, thuỷ sản của ĐBSCL xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài, là sự thách đố với những "người làm đường" nước Việt từ gần 10 năm qua. Ngày 26 - 27.6.2005 vừa qua, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình đã dẫn đầu đoàn khảo sát nhằm tận mắt "cân đo" đề xuất của tư vấn SNC Lavalin Canada: Đào kênh Đại An dài 10km trên địa phận tỉnh Trà Vinh, tận dụng kênh Quan  Chánh Bố để nối luồng sông Hậu với biển, tránh cửa Định An bị sa bồi nghiêm trọng, dẫn tàu 1-2 vạn tấn vào cảng Cần Thơ. Vậy là trong tương lai mảnh đất chín rồng sẽ có thêm một con rồng mới...

Đào kênh tắt Quan Chánh Bố - ĐBSCL mở rộng cửa
Theo SGGP , 29/6/2005

Trong chuyến khảo sát thực địa tuyến luồng tàu cửa Định An và làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Cần Thơ và Trà Vinh (ngày 26 và 27-6), Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) Đào Đình Bình đã tỏ ra lạc quan về một triển vọng mới cho hàng hóa nông - thủy sản xuất khẩu và cạnh tranh thuận lợi hơn thông qua đào kênh tắt Quan Chánh Bố thông thương tuyến hàng hải cho ĐBSCL. Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi cùng Bộ trưởng xung quanh những thách thức và triển vọng của tuyến hàng hải này....

Xẻ kênh, mở đường ra biển
Theo Tuổi Trẻ Chủ Nhật, 22/05/2005

Sau nhiều năm khảo sát, các cơ quan tư vấn vừa báo cáo với tổ công tác liên ngành của Chính phủ dự án nghiên cứu khả thi luồng tàu qua cửa Định An - sông Hậu. Đây là giải pháp để thông cảng Cần Thơ với biển Đông vốn đang bị “tắc” tại cửa Định An do quá trình bồi lắng: đào 10km kênh để thông cảng Cần Thơ ra biển....

Former PM KIET throws weight behind Port Plan
By Vietnam Investment Review, 23/05/2005

A meeting to discuss the construction of a seaport capable of receiving heavy-tonnage ships in view of rapid development in the Mekong Delta was held in Ho Chi Minh City by the Ministry of Transport last week with the participation of former Prime Minister Vo Van Kiet...

Transport Ministry to develope Can Tho
By Vietnam News - 19/05/2005
HCM CITY - The transport ministry and experts from international consultancy companies held a meeting in HCM City last weekend to discuss the expansion of the Can Tho Port, as part of a master plan that would make it the biggest port in the Mekong Delta...

Bên dòng Thị Vải
Theo Bà Rịa - Vũng Tàu, 23/1/2005

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các nền văn hóa đều khởi nguồn từ những con sông. Cũng không phải ngẫu nhiên mà những tiềm lực để phát triển kinh tế hầu như cũng bắt đầu từ những dòng sông...

Trang   1  |  2  |  3

 
 

Copyright © 2004 Portcoast Corp. All rights reserved

Portcoast - The second family